7 mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon - Trung tâm chăm sóc da - Mariana
Home / Đời Sống / 7 mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon

7 mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon

Trong cuộc sống bộn bề lo toan và áp lực như hiện nay, việc có được một giấc ngủ ngon với nhiều người là một điều rất khó khăn. Vậy làm gì để có thể ngủ ngon? Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn.

  • Ra khỏi giường.

Nếu bạn cảm thấy không ngủ được, hãy rời xa chiếc giường một lát. Theo các chuyên gia, nếu bạn căng thẳng khi nằm trên giường, bạn sẽ hình thành những cảm xúc tiêu cực tại chỗ bạn nằm ngủ. Thay vì vậy, bạn có thể đi dạo quanh nhà hoặc ngồi trên ghế và đọc một cuốn sách.

  • Tắt hết các thiết bị điện tử

Nhiều người có thói quen trước khi đi ngủ sẽ dùng điện thoại lướt Facebook hoặc internet. Ánh sáng từ màn hình điện thoại sẽ khiến não bộ nhầm tưởng rằng đang là ban ngày nên sẽ khiến bạn “tỉnh như sáo”. Tốt hơn hết nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon thì hãy rời xa chiếc điện thoại cũng như máy tính của mình khoảng 30 phút trước khi đi ngủ nhé!

  • Làm điều gì đó vô nghĩa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn làm điều gì đó vô nghĩa thì sẽ dễ ngủ hơn. Bạn có thể đếm ngược từ 100 về 0 với tốc độ nhanh gấp đôi bình thường hoặc cách thường thấy nhất là “đếm cừu”. Nhưng đừng quá tập trung đếm quá kẻo bạn lại tỉnh ngủ thay vì buồn ngủ.

Kết quả hình ảnh cho “Đếm cừu” sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

“Đếm cừu” sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

  • Làm vài động tác thư giãn

Một vài động tác thư giãn gân cốt nhẹ nhàng sẽ khiến bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

  • Yoga/ tập thể dục: các bài tập yoga hoặc thể dục ngắn và nhẹ nhàng (khoảng 5 – 10’) sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn để sẵn sàng chìm vào giấc ngủ.
  • Thiền: phương pháp này được nhiều người sử dụng và rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn sẽ cần học hỏi và luyện tập nhiều để thiền đúng cách.
  • Phương pháp thở “4-7-8”: Đặt đầu lưỡi của bạn vào rang cửa rồi thở ra hết. Sau đó hít hơi vào bằng mũi trong 4 giây, kìm hơi lại trong 7 giây và thở hết ra bằng miệng trong 8 giây. Lặp đi lặp lại điều này đến khi bạn thấy buồn ngủ.
  • Tưởng tượng: đơn giản bạn hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng đến một khung cảnh đẹp đẽ nào đó mà bạn thích. Ví dụ như bãi biển tuyệt đẹp hay một thảo nguyên rộng mênh mông với những đàn bướm tung tăng bay lượn. Tưởng tượng càng chi tiết càng làm bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

  • Tỉnh táo

Nghe thật lạ đời phải không. Đang muốn ngủ mà lại yêu cầu tỉnh táo? Thật ra nếu bạn cứ ám ảnh trong đầu về việc ngủ thì bạn sẽ không ngủ được đâu. Ngược lại, nếu bạn cố gắng tỉnh táo thì bạn sẽ thấy buồn ngủ hơn đó.

  • Tạo thói quen đi ngủ

Bạn nên tạo cho đời sống của mình một thời gian biểu đi ngủ nhất định. Dần dần cơ thể bạn sẽ tạo ra một phản xạ có điều kiện, cứ đến giờ đó là cơ thể bạn sẽ tự động thấy mệt mỏi và càn phải ngủ. Nhớ mặc quần áo thoải mái và uống một chút nước ấm trước khi lên giường để ngủ sâu hơn.

Kết quả hình ảnh cho Đặt giờ đi ngủ nhất định sẽ tạo “đồng hồ sinh học” cho cơ thể

Đặt giờ đi ngủ nhất định sẽ tạo “đồng hồ sinh học” cho cơ thể

  • Có chế độ ăn uống phù hợp

Bạn cũng nên kiểm soát đời sống ẩm thực của mình một cách phù hợp, nhất là bữa ăn tối. Giới hạn lượng thức ăn, không ăn những thức ăn tiêu hóa chậm vì nó sẽ làm bạn đầy bụng và khó ngủ. Tránh những đồ uống có cồn hoặc chất caffeine (như rượu, bia hoặc cà phê) vì chúng làm rối loạn giấc ngủ.

Trước khi ngủ bạn cũng có thể tắm bằng nước ấm để thư giãn cơ thể, hoặc ăn một bữa nhẹ trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng với chuối, bơ hoặc sữa… Chuẩn bị giường ngủ êm ái nhất, thoải mái nhất cho cơ thể nhé!

Hy vọng với những mẹo trên có thể giúp bạn ngủ ngon hơn để mỗi sáng thức dậy cơ thể tràn đầy sinh lực và sự tươi mới.

Rate this post

About usingbowls

Check Also

Lưu ý khi phẫu thuật thẩm mỹ

Vì sao các chị em không nên phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên rất quen thuộc và phổ biến …